Chi tiết tin - Phường Đông Giang - Đông Hà

Tin tức - Sự kiện

Tăng cường quản lý, nâng cao hiệu quả cải cách hành chính trong hoạt động tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trên địa bàn phường Đông Giang

15:9, Thứ Tư, 6-11-2024

Thực hiện tốt công tác tiếp dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KN,TC) là một trong những giải pháp quan trọng, cần duy trì thực hiện thường xuyên, đồng bộ, chặt chẽ nhằm giữ vững ổn định tình hình ngay từ địa bàn cơ sở. Trong những năm qua, dưới sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo các cấp, công tác CCHC trong hoạt động tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được UBND phường Đông Giang chú trọng, đổi mới, đạt hiệu quả tích cực, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước.

Thực hiện Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2021 - 2030, lãnh đạo UBND phường đã ban hành và triển khai thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ CCHC; chỉ đạo và phân công công chức chuyên môn theo dõi, đôn đốc việc thực hiện CCHC trong toàn phường. Trong thời gian qua, công tác CCHC trên lĩnh vực tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của UBND phường đã đạt những kết quả nhất định. Các văn bản pháp luật liên quan đến công tác tiếp công dân, giải quyết kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo được triển khai thực hiện nghiêm túc. UBND phường đã ban hành Ban hành Nội quy tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân phường. Các thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực tiếp công dân, giải quyết kiến nghị, khiếu nại, tố cáo đều được đơn giản hóa, công khai, minh bạch, bảo đảm đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện, tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức của công dân.

 

Đội ngũ công chức làm công tác tiếp công dân, giải quyết kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo được kiện toàn, nâng cao kiến thức pháp luật và nghiệp vụ chuyên môn. Việc niêm yết công khai nội quy, quy chế tiếp công dân lịch tiếp công dân định kỳ của UBND phường tại trụ sở UBND phường nhằm tạo điều kiện thuận lợi để người dân cập nhật, kịp thời kiến nghị, phản ánh và khiếu nại, tố cáo. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong tiếp công dân, giải quyết kiến nghị, khiếu nại, tố cáo được chú trọng áp dụng. Hệ thống dữ liệu về công tác tiếp công dân, giải quyết kiến nghị, khiếu nại, tố cáo đều được cập nhật vào máy tính, phục vụ hiệu quả cho công tác chỉ đạo, điều hành và theo dõi, báo cáo.

Công tác kiểm soát thủ tục hành chính đã được UBND phường quan tâm, quán triệt nghiêm túc đến toàn thể cán bộ, công chức phường. Trong năm 2024, UBND phường không tiếp nhận phản ánh, kiến nghị nào về quy định thủ tục hành chính liên quan đến công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.

Thời gian tới, bên cạnh triển khai đồng bộ, hiệu quả công tác CCHC trên tất cả các mặt, lĩnh vực công tác, UBND phường tiếp tục chú trọng, quan tâm CCHC trên lĩnh vực tiếp công dân và giải quyết kiến nghị, khiếu nại, tố cáo để góp phần quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước nói chung và đảm bảo thực hiện quyền làm chủ của nhân dân.

Các tin khác